Đánh giá chi tiết xe Mazda 6 2017

Mazda đang tích cực rút ngắn khoảng cách và lật đổ ngôi “vương” của đối thủ Toyota Camry bằng cách tăng thêm giá trị sử dụng cho khách hàng mua phiên bản facelift, nhiều tính năng an toàn hơn và tăng cường sự kết nối giữa người lái và chiếc xe, đó cũng là triết lý thiết kế Jinba Ittai (người – ngựa hợp nhất) của Mazda.

Phiên bản nâng cấp Mazda 6 2017 không có quá nhiều sự thay đổi ở thiết kế ngoại và nội thất nhưng được trang bị nhiều tính năng cao cấp và công nghệ hỗ trợ lái xe tốt hơn.


Đánh giá

G-Vectoring Control

Trong số những thay đổi công nghệ trên Mazda 6 2017, nổi bật nhất là hệ thống G-Vectoring Control, công cụ điện tử giúp cho chiếc xe vào cua một cách hoạt bát hơn bằng cách thay đổi lực kéo truyền đến các bánh xe, làm cứng hệ thống treo và hệ thống lái, loại bỏ sự bồng bềnh, từ đó tăng cảm giác lái tốt hơn

Tính năng này cũng được ra mắt đồng thời trên Mazda 3 Sedan và Hatchback trong năm 2017. Đó là sự thay đổi thông minh mang phong cách rất Mazda, và hệ thống G-Vectoring Control làm việc hiệu quả và liền mạch như những gì nó được quảng cáo.

Một cải tiến đáng chú ý khác trên Mazda 6 phiên bản mới chính là hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động cho người lái, i-Activsense. Nhờ vào hệ thống camera và cảm biến trước, ở vận tốc đô thị, Mazda 6 có thể phát hiện được người đi bộ (ngoài xe cộ và các vật cản khác) trên hướng di chuyển vào tự động phanh để tránh hoặc giảm thiểu va chạm với người đi bộ. Mazda cũng hiệu chỉnh hệ thống i-Activsense có thể nhận ra các biển báo giao thông bao gồm biển giới hạn tốc độ, biển đường cấm và biển Stop, chức năng phanh tự động khẩn cấp có tầm hoạt động trong dải tốc độ từ 15 km/h đến 160 km/h.

Thiết kế thể thao hơn

Đường nét thiết kế tổng thể của Mazda 6 vẫn được giữ nguyên nhưng các chi tiết được vuốt lại mềm mại và sắc cạnh hơn kết hợp cùng các chi tiết crom sáng thu hút. Cụm đèn trước của xe dạng LED kết hợp với lưới tản thiệt thanh crom sáng liền mạch hơn. Cản trước xe cũng nhấn mạnh tính thể thao mạnh mẽ hơn cho Mazda 6 2017. Phần thân và đuôi xe không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản trước.


Nội thất đẳng cấp

Phiên bản 2017 của Mazda 6 không được thay đổi nhiều về ngoại hình nhưng nội thất lại được chăm chút bằng rất nhiều thay đổi nhỏ. Vô-lăng hoàn toàn mới được chia sẻ từ đàn anh Mazda CX-9, đi kèm chức năng sưởi vô-lăng, màn hình taplo được thay thế bằng màn hình TFT đầy màu sắc, màn hình HUD cung cấp nhiều khả năng tùy chỉnh và nhiều màu sắc hơn, giảm sự đơn điệu trên phiên bản cũ, mang lại cảm giác đẳng cấp thể thao hơn.

Mazda gia tăng sự yên tĩnh bên trong khoang lái bằng cách thay đổi cấu trúc và gia tăng các vật liệu cách âm bên trong cửa. Không gian bên trong của Mazda 6 cũng được thiết kế rộng rãi hơn nhờ sự thay đổi, rút ngắn không gian động cơ ở phần đầu xe, chất liệu da mang lại cảm giác êm ái hơn, đèn nội thất LED với 2 cấp độ sáng.

Tay phanh cơ được thay thế bằng tay phanh điện tử thông minh, màn hình cảm ứng trung tâm sắc nét hơn, có thêm khả năng điều khiển hệ thống an toàn: hỗ trợ bám làn chủ động, phanh khẩn cấp tự động. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, chế độ lái Sport, lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng và mâm hợp kim nhôm 19 inch màu sơn xám khói, tăng cường sự mạnh mẽ, cứng cáp và thể thao.

Động cơ

Mazda 6 phiên bản 2017 không có sự thay đổi về động cơ, xe vẫn trang bị động cơ SkyActiv 2.0L công suất 153 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm và động cơ SkyActiv 2.5L cho công suất 185 mã lực, mô-men xoắn 250 N.m đi kèm Hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-D. Động cơ SkyActiv đơn thuần vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày nhưng sẽ tốt hơn nếu một phiên bản động cơ tăng áp mới sẽ được trang bị trong lần thay đổi hoàn toàn mới của Mazda 6 tiếp theo.

Kết luận

Những gì có thể kết luận bây giờ là những nỗ lực thay đổi nâng cấp Mazda 6 của Mazda là đáng ngưỡng mộ, Mazda 6 đã và đang tạo ra một chuẩn mực mới cho dòng Sedan phân khúc D hạng phổ thông. Mazda 6 lại một lần nữa tạo ra áp lực lớn trong cuộc đua doanh số với các đối thủ trực tiếp là Toyota Camry, Honda Accord, Hyundai Sonata và Kia Optima. Chắc chắn Mazda 6 sẽ tiếp tục nằm trong danh sách 10 chiếc Sedan tốt nhất trong 1 tới 2 năm tới theo đánh giá của các chuyên gia CarandDrive.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda 6 2017 hiện đang được phân phối với 3 phiên bản có giá bán từ 975 triệu đồng đến 1,175 tỷ đồng. Những trang bị tiện nghi, an toàn và công nghệ hỗ trợ lái xe trên Mazda 6 2017 bán ra tại Việt Nam tương đồng với nhiều thị trường khác trên thế giới.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *