Đánh giá chi tiết xe Land Rover Discovery 2017

Dòng thế hệ hoàn toàn mới đã trải qua những đánh giá ban đầu có phần thử thách khá lớn của các chuyên gia CarandDriver với thời gian liên tục 3 giờ trên những con đường đầy sỏi đá và bùn đất,ở một khu đất tư nhân rộng lớn ở Scotland. Và đúng như mong đợi, đã phản ứng rất tốt trên những cung đường off-road khó khăn nhất.

Thương hiệu Land Rover trước đây được xem như biểu tượng của sự bền bỉ và sức mạnh để chinh phục mọi con đường, nhưng ngày nay, Land Rover cũng được biết đến như một biểu tượng của sự sang trọng, thương hiệu nổi tiếng có khả năng truyền cảm hứng như những chiếc Limo cao cấp. Mặc dù Discovery 2017 được định hình ở phân khúc cao cấp hơn so với Range Rover và Range Rover Sport nhưng cả 3 đều dùng chung ngôn ngữ thiết kế và chia sẻ nên tảng kiến trúc khung gầm cao cấp PLA được sản xuất tại nhà máy Solihull JLR ở Anh. Jaguar Land Rover cũng khẳng định rằng Discovery sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được lắp ráp ở nhà máy mới tại SlovaKia.

Phong cách – Được và mất


Những đường nét góc cạnh đặc biệt của Land Rover LR4 đã không còn được thấy trên Discovery 2017, thế hệ mới của dòng xe việt dã hạng sang này mang thiết kế phong cách, thu hút hơn là một chiếc SUV được sử dụng hàng ngày. Dù vậy, phía sau kém hấp dẫn với kiểu cửa sau 1 tấm liền khối thay vì 2 phần trên dưới tách biệt như LR4.

Phần cabin lại là một bước tiến khá lớn để Land Rover Discovery 2017 đánh vào phân khúc hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ lớn là Audi Q7 và Volvo XC90, chất lượng vật liệu nội thất cao cấp hơn hẳn so với LR4. Discovery 2017 sử dụng bảng đồng hồ analog từ Evoque mang lại cảm giác đẳng cấp hơn. Phiên bản mới có rất nhiều không gian cabin hơn và chỗ ngồi rộng rãi có thể điều chỉnh ở hàng ghế trước và khoảng không gian phía sau cũng rất ấn tượng.


Hàng ghế sau chỉnh điện – gập điện là một option cao cấp đối với phiên bản sản xuất tại thị trường Mỹ. Land Rover tuyên bố rằng Discovery 2017 có hàng ghế sau rộng rãi đủ thoải mái cho người lớn mặc dù khi so với hàng ghế thứ 3 của dòng xe 7 chỗ phân khúc thấp hơn là Mazda CX-9 thì vẫn còn một vài điểm hạn chế.

Vận hành

Tại thị trường Mỹ, Land Rover Discovery 2017 được trang bị 2 tùy chọn động cơ dầu V6 Supercharged cho công suất 254 mã lực, momen xoắn 600Nm và động cơ xăng V6 Turbocharged cho công suất 340 mã lực và momen xoắn 450 Nm. Ngoài ra xe còn được trang bị các phiên bản động cơ dầu I4 được thiết kế cho thị trường Châu Âu.

Discovery 2017 có khả năng tăng tốc ấn tượng so với ngoại hình cồng kềnh của mình, phiên bản động cơ xăng V6 Turbocharged chỉ mất 7 giây để đạt được vận tốc 100km/h. Nhưng với đoạn đường thử nghiệm đầy bùn đất và sỏi đá, cơ hội trải nghiệm khả năng tăng tốc của Discovery vẫn chưa được thực hiện hoàn hảo. Còn với phiên bản động cơ diesel, mô-men xoắn rất ấn tượng ở vòng tua máy thấp, giúp xe thích hợp hơn cho việc Off-road.

Cũng như Range Rover và Range Rover Sport, Discovery 2017 cũng được áp dụng chế độ giảm cân khắc nghiệt, chủ yếu là bằng cấu trúc thân vỏ bằng nhôm hoàn toàn mới và loại bỏ phần gia cố cấu trúc khung so với LR4. Giúp cho xe nhẹ hơn LR4 lên đến 453Kg.

Lấm bùn


Các cung đường thử nghiệm đã được lựa chọn để khai thác hết khả năng Off-road của Discovery, thông qua hệ thống hỗ trợ vận hành nhiều loại địa hình ATPC (All-Terrain Progress Control) đa dạng giúp hỗ trợ người lái thiết lập và kiểm soát vận tốc ổn định cho dù di chuyển trên bất cứ loại địa hình nào. Hệ thống camera 360 độ trên nóc xe là một tùy chọn tuyệt vời để vượt qua các địa hình khó khăn. Đội ngũ phát triển Discovery cũng tự hào khoe về khả năng lội nước lên đến 900mm.

Theo đánh giá của CarandDriver, mặc dù dựa trên nền tảng off-road mạnh mẽ của LR4 nhưng Land Rover Discovery 2017 lại cho cảm giác thoải mái, sang trọng như trên những chiếc Range Rover.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *